28/7/14

Hướng dẫn làm xương lá

Đây là cách làm xương lá mình thấy bên blog của các bạn Nga . Xương lá ngoài mục đích để trang trí thì .. chẳng làm được gì cả. Được cái nó cũng đẹp, nhiều hình dáng tùy thuộc vào loại lá mà bạn chọn. Trong tự nhiên thì mò ở các bể nước cũng có thể kiếm được xương lá, nhưng quá trình ăn mòn tự nhiên diễn ra tương đối lâu nên có cách làm  nhanh hơn sau: 


Dùng soda để ăn mòn lá, bạn mua loại để tẩy rửa ( ở các hàng hóa chất ) cho rẻ tiền, mua loại baking soda làm bánh thì đắt mà không hiệu quả.
 Pha theo tỷ lệ 20g bột + 0.5 lít nước, cho lá vào đun sôi. Thời gian đun khoảng 1h 45 phút. Nếu bạn dùng nồi áp suất thì có thể giảm xuống còn 1h nhưng tốt nhất là bạn kiếm 1 cái nồi bỏ đi để thử làm trò này, đừng dùng đồ nấu ăn trong nhà.
 Sau khi đun đủ thời gian, vớt lá ra nhúng qua nước lạnh rồi lấy bàn chải đánh răng, nhẹ nhàng rũ sạch phần thịt lá đã mục. Nếu vẫn chưa mục hết, bạn đun thêm  1 lúc rồi lấy ra làm tiếp.
 Nếu trong quá trình làm sạch lá, bạn lỡ làm rách thì cũng đừng vứt đi mà tiếp tục chải sạch, sau đó rửa sạch lại lá rồi để khô, khi lá khô rồi bạn sẽ khó mà nhận ra được vết rách.
 Xương lá sau khi khô dùng để trang trí, có thể dùng sơn xịt để tạo màu cho chúng nhưng như vậy xương lá sẽ giòn và dễ gãy hơn.
 
Chú ý: bột soda là chất dùng để tẩy rửa, nó mạnh hơn xà phòng nhiều đặc biệt là còn đun nóng, do đó không nên để da tiếp xúc trực tiếp với dung dịch & tránh xa trẻ con khi làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét